TRUSTED BY 
10,000+ Students
10+ Leading Organizations & Universities
TRUSTED BY 
10,000+ Students
10+ Leading Organizations & Universities
TRUSTED BY 
10,000+ Students
10+ Leading Organizations & Universities

CU-TEP Writing

ENG ME UP CHANNEL

Previous slide
Next slide

Share :

Mini Chapter 6

โจทย์พื้นฐาน กับ #ร้องไห้หนักมาก

     ปูทางกันมาอย่างดี พื้นฐานแน่นปึ้กกันไปแล้ว พอทำข้อสอบก็อย่าแป้กล่ะ ฝึกโจทย์กันหน่อย เป้าหมายโจทย์พวกนี้ ห้ามผิดเท่านั้น ใครผิดตอนนี้ไม่เป็นไร แต่ต้องใส่ #ร้องไห้หนักมาก แล้วฝึกฝนให้จงได้

     ขอทดสอบกันสักนิดนะครับ มาดูโจทย์กันสัก 15 ข้อในความยากระดับ 1 (Level1) ที่เราปูพื้นฐานกันไปดิบดีแล้วใน Chapters ที่ผ่านๆ มา แต่สัญญากับอาจารย์ก่อนนะครับว่า ก่อนดูวิดีโอต้องลองทำเองดูก่อน อย่าโกงล่ะ ถ้าผิดข้อไหนก็อย่าลืมใส่ #ร้องไห้หนักมาก โดยเป้าหมายคือห้ามผิดอีกต่อไป และต้องทำให้เร็วมากด้วยครับ แต่ตอนนี้ให้เวลา 15 นาทีก่อนนะครับ พร้อมแล้วลุยเลยครับ!

ตัวอย่างโจทย์ที่ถ้าพลาดต้องใส่ #ร้องไห้หนักมาก

1. Scientists at the seminar in(1) Baltimore discussion(2) many interesting subjects(3) in the field of biology.

2. Since the manager is not(A)  agree with this(B)  proposal, we need(C)  to make some(D)  improvements to it.A

3. The purposeful(A)  of the elementary school is to introduce(B)  children to the skills, information(C),  and attitudes necessary for a smooth(D) adjustment to society.

4. The company picnic scheduled(A)  for today were cancelled(B) because of(C)  the unexpectedly(D)  bad weather.

5. Nearly(A)  75 percent of(B)  the land of the(C)  Canadian province of  British Columbia are(D)  covered by forests.

6. Beneath(A)  the deep oceans that cover(B)  two-thirds of the Earth, intriguing secret(C)  of the planet are concealed(D).

7. Fine(A)  handmade lace(B)  is traditionally making(C)  of linen thread(D).

8. The Statue of Liberty is one of the most celebrating(A)  examples of reposed work, a process(B) of hammering(C) metal inside(D) a mold.

คลิกที่รูปเพื่อชมคลิป

9. Sculptor(A)  Duane Hanson is noted(B)  for his many life-sized and(C)  realistic figure(D).

10. Hammers are made(A)  in many different shapes and sizes to do(B)  a various(C)  of jobs(D).

11. The primary aim(A)  of science horticultural(B)  is to develop(C)  plants of the highest quality that offer the promise of(D)  high yields. 

12. Although he is(A)  employed in the scientific and technical(B)  fields, the metric system(C)  is not generally utilized(D)  in the United States. 

13. One(A)  of the local shareholders(B)  in the drug company out opted(C)  of the deal at the last minute due to unexpected(D)  financial difficulties.

14. Becoming(A)  increasingly  irritation(B)  with  the  newspaper’s  shoddy

reporting and writing(C) , Mr. Clinton refused to renew(D)  his subscription when it expired.

15. As of(A)  December 1, the law requires(B)  every(C)  front seat passengers to wear(D)seat belts.

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ทำทันกันไหมเอ่ย เอาน่า อย่าเพิ่ง serious ไป เราเพิ่งเห็นโจทย์จริงๆ 15 ข้อแรกเอง อาจยังนึกภาพตามไม่ออก ว่าที่อาจารย์โจแนะนำขั้นตอนการทำ จะเริ่มยังไง กั้นประโยคยังไง และอาจยังไม่เห็นว่า การทำตามขั้นตอนและขีดเขียนเยอะๆ ทำให้เราลดความสะเพร่าและไม่เสียคะแนนง่ายๆ ได้อย่างไร … พร้อมแล้วดูเฉลยกันเลยครับ

     พอจะเห็นภาพและมีความหวังในการพิชิตข้อสอบ Error Detection กันบ้างแล้วใช่ไหมเอ่ย … มีหน่อยน้า เป็นกำลังใจให้อาจารย์โจกันหน่อย ต้องบอกว่า ในคอร์สเตรียมสอบ CU-TEP เราปูกันเป็นขั้นตอน ตั้งแต่ Input หรือ Grammar ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการคิดตามลำดับความสำคัญ 6 ขั้นตอนแบบ Normal Structure จากนั้น เราจะทำโจทย์ Level 1 ให้ชำนาญกันจัดๆ ก่อนจะขึ้นสู่ 2 ขั้นตอนใน Hidden Structure แล้วก็ฝึกโจทย์กันโหดๆ อีก เรียกว่า แน่นปึ้ก ฝ่าด่านกำลังภายในยากขึ้นไปตามลำดับ จนสุดท้าย ขั้นตอนจะเข้าไปอยู่ในกระแสเลือด และแยกโจทย์เองเป็นเลยครับ ว่าข้อไหนยากและลึกระดับไหน ต้องบอกว่า ส่วนนี้ อาจารย์โจอาศัยประสบการณ์จากการลองไปสอบเป็นร้อยๆ รอบ และอ่านหนังสือแทบทุกเล่มในท้องตลาด และคัดจัดประเภทมาให้ฝึกกันอย่างครบถ้วนที่สุดคับ!

     … โอ๊ย ยังคันปากยุบยิบอยู่เลยครับ งั้นเรามาต่อ Trick เล็กๆ น้อยๆ ที่เราชอบเสียคะแนนในส่วน Normal Structure กันดีกว่า

     แล้วมาพบกันใน อีก 22 Chapters ใน E-Book เตรียมสอบ CU-TEP ในแบบ Full Version  ซึ่งรายได้ 10% จาก E-Book นี้ ยังแบ่งไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ที่ด้อยโอกาส ในทุกๆ ปี เรียกว่า เตรียมสอบกันมาอย่างดีก็ยังไม่พอ ต้องขอบุญหนุนนำให้นักเรียนทุกคนสอบผ่าน เข้าคณะที่ปรารถนาได้ทุกคนด้วย สาธุ

กดปุ่มเพื่อดู รายละเอียด E-Book ได้เลยครับ

     แต่ถ้าใครชื่นชอบสไตล์การสอน และอยากให้อาจารย์โจดูแลตลอดหลักสูตร ซึ่งแน่นอนว่า ในคอร์สเรียนแบบ 100% Online รับรองผล Full Package (Login เข้าเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีหมดอายุ) ย่อมเป็นสูตรสำเร็จที่สมบูรณ์ 100% ในการเตรียมสอบอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตั้งแต่พื้นฐาน กระบวนการคิดที่ชัดเจนบนทางลัด และการค่อยๆ ไต่ระดับข้อสอบเก่า 3 ระดับ จนเห็นลูกเล่นทุกรูปแบบและพร้อมเข้าสู่สนามสอบที่สุด … Click ที่นี่ (https://www.englishmeup.com/learningprocess/) เพื่อดูกระบวนการเรียนในคอร์สรับรองผล ที่เป็นรูปธรรม มีเครื่องมือรองรับชัดเจน ไม่ใช่แค่บอกให้เรียนซ้ำ

แล้วพบกันนะครับ

Share :

How to Use ENG ME UP Blog

Play Video

เนื่องจากเนื้อหา “Mini Book” เตรียมสอบ CU-TEP มีความต่อเนื่องกัน อาจารย์แนะนำให้ศึกษาตามลำดับ โดยเริ่มจาก Chapter 1
เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดครับ

เนื่องจากเนื้อหา “Mini Book” เตรียมสอบ CU-TEP มีความต่อเนื่องกัน อาจารย์แนะนำให้ศึกษาตามลำดับ โดยเริ่มจาก Chapter 1 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดครับ